Lễ khởi công khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao Việt - Úc

Ngày 21/10, Tập đoàn Việt - Úc tổ chức lễ khởi công khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao tại ấp Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu. Đến dự lễ khởi công có các ông Võ Văn Dũng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương; Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong cả nước; bà Katharine, quyền Tham tán Thương mại Tổng Lãnh sự quán Australia tại Việt Nam.

việt Úc
Quang cảnh lễ khởi công khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao tại xã Hiệp Thành, TP. Bạc Liêu. Ảnh: M.Đ

Khu phức hợp sẽ sản xuất và cung cấp tôm nguyên liệu theo đơn đặt hàng với chất lượng cao, truy xuất được nguồn gốc. Tổng diện tích khu phức hợp là 315ha, bao gồm khu sản xuất giống, nhà máy chế biến thức ăn, khu nuôi tôm Việt - Úc và nhà máy chế biến xuất khẩu. Tổng vốn đầu tư là 1.000 tỷ đồng. Khu phức hợp được triển khai xây dựng từ tháng 10/2015 - 12/2017 và khi hoàn thành đưa vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho hơn 2.000 lao động.

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Việt - Úc khẳng định: Khu phức hợp sản xuất tôm chất lượng cao được xây dựng và hoạt động trên cơ sở phát huy những ứng dụng công nghệ cao, vượt trội của Tập đoàn Việt - Úc trong nâng cao giá trị gia tăng con tôm Việt. Ưu điểm lớn nhất của việc sản xuất chuỗi giá trị này chính là hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng môi trường trong nuôi tôm, tôm thương phẩm được cung cấp có sản lượng cao và chất lượng ổn định. Sản phẩm đạt yêu cầu cao về an toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất được nguồn gốc. Đây là những ưu thế giúp con tôm Việt Nam cạnh tranh được với các đối thủ lớn trên thị trường thế giới, nhất là những thị trường khó tính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Minh Chiến cho rằng, việc các doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, chế biến thủy sản áp dụng công nghệ cao tại Bạc Liêu nói chung, Tập đoàn Việt - Úc nói riêng là phù hợp với chủ trương và định hướng tái cơ cấu ngành Thủy sản Việt Nam, trong đó có tỉnh Bạc Liêu từ nay đến năm 2020. Tỉnh Bạc Liêu kỳ vọng khu phức hợp sẽ góp phần đưa lĩnh vực nuôi tôm của tỉnh phát phát triển theo hướng bền vững, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho lao động địa phương. Về phía tỉnh Bạc Liêu, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, xây dựng và đưa khu phức hợp vào hoạt động.

Báo Bạc Liêu, 22/10/2015
Đăng ngày 23/10/2015
Báo Bạc Liêu

Lợn cợn trong đáy ao bạt

Tưởng chừng ở các ao nuôi lót bạt đáy ao thường sẽ rất ít các chất thải lợn cợn, tuy nhiên trên thực tế vì một số nguyên nhân dẫn đến các chất lợn cợn này sẽ hiện hữu trong đáy ao. Chúng không chỉ mang đến nhiều tác hại cho môi nước nước mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tôm nuôi.

Ao nuôi tôm
• 08:00 28/05/2024

Làm sao để kích thích tính thèm ăn ở tôm

Kể từ khi bắt đầu một vụ nuôi, việc tìm ra cách kích thích tôm ăn nhiều hơn không chỉ là một thách thức mà còn là chìa khóa quan trọng để đạt được năng suất cao trong ngành nuôi trồng thủy sản.

Tôm thẻ
• 09:14 26/05/2024

Ưu và nhược điểm các loại nước nuôi tôm

Nuôi tôm là ngành nghề đã dần phổ biến cho người dân tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại mỗi khu vực sẽ có chất lượng nước ao nuôi khác nhau. Mặc dù loại nước nào cũng có thể nuôi tôm nếu biết kiểm soát tốt các yếu tố môi trường, nhưng để làm rõ hơn về ưu và nhược điểm từng loại qua bài viết dưới đây cho mọi người cùng tham khảo!

Tôm thẻ chân trắng
• 10:44 24/05/2024

Ngăn chặn sự xâm nhập của các loài chim cò vào ao tôm

Phòng trừ dịch bệnh với rất nhiều biện pháp chặt chẽ cho ao nuôi nhưng đây thực sự mới chính là nỗi lo lắng nhất của các hộ nuôi. Đó chính là sự xâm nhập của các loài chim, cò trắng vào ao nuôi tôm. Vậy tại sao chúng lại đáng sợ như vậy, cùng Tép Bạc tìm hiểu rõ nguyên nhân sau đây nhé!

Chim
• 09:33 23/05/2024

Vai trò của công nghệ lạnh đông thủy sản trong xuất khẩu

Xuất khẩu thủy sản là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, đóng góp quan trọng vào GDP và mang lại nguồn ngoại tệ lớn cho đất nước.

Cá đông lạnh
• 22:42 27/05/2024

Những ứng dụng của astaxanthin: Sinh sản

Astaxanthin (AX), một sắc tố ketocarotenoid màu đỏ cam có hoạt tính chống oxy hóa vượt trội, đã được chứng minh là có khả năng hấp thụ gốc oxy cao nhất so với các carotenoid khác (Nakagawa và cs., 2011; Merhan 2017). Ngoài ra, các chất bổ sung chức năng từ các nguồn tự nhiên có thể được coi là tác nhân an toàn để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm và ngăn ngừa tác nhân gây căng thẳng môi trường ở cá nuôi, động vật giáp xác và sau đó là con người (Fletcher 1997; Gatlin và cs., 2007; Nakano và cs., 2018).

Astaxanthin
• 22:42 27/05/2024

Giải pháp kỹ thuật ứng phó trong điều kiện thời tiết bất thường

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ nay đến cuối năm thời tiết thay đổi theo hướng cực đoan, nắng nóng, hạn hán, áp thấp nhiệt đới, mưa, bão xảy ra không theo quy luật. Kết quả Quan trắc vùng nuôi tiềm ẩn mầm bệnh, kết hợp với các yếu tố bất lợi của môi trường do thời tiết nắng nóng thì khả năng bùng phát dịch bệnh là rất cao.

Ao nuôi tôm có mái che
• 22:42 27/05/2024

Xử lý nuôi tôm ao đất nước bị đục

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, việc xử lý nước ao đục là một vấn đề quan trọng đối với sự phát triển và sức khỏe của các loài sinh vật nuôi. Nước ao đục không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sự sinh trưởng của tôm mà còn có thể gây ra nhiều vấn đề về sức kháng bệnh, gây tổn thương cho môi trường sống và làm giảm hiệu quả sản xuất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu về các phương pháp hiệu quả nhất để xử lý nước ao nuôi khi gặp tình trạng đục.

Ao nuôi bị đục nước
• 22:42 27/05/2024

Bộ NN&PTNT phê duyệt 11 dự án khuyến ngư

Ngày 8/5/2024, Bộ NN&PTNT có Quyết định số 1298/QĐ-BNN-KN phê duyệt danh mục dự án khuyến nông Trung ương, trong đó có 11 dự án khuyến ngư thực hiện từ năm 2025 -2027.

Mô hình nuôi tôm thẻ
• 22:42 27/05/2024
Some text some message..